รับติดตั้งระบบ VPN (Work From Home) เพื่อให้สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้
ในช่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่า COVID-19 มีความรุ่นแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายๆบริษัทไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชนเริ่มให้พนักงานสามารถทำงานอยู่บ้านแทน หรือ Work from Home
เพื่อเป็นการป้องกันการเสี่ยงติดเชื้อไวรัส และให้องค์กรต่างๆสามารถดำเนินงานต่อได้ ทำให้ต้องมีการปรับตัวอยู่พอสมควร
ทางไอทีแคสเปอร์สกาย จึงมาแนะนำแนวทางในการทำงาน Work from Home ดังนี้ครับ
อุปกรณ์และโปรแกรมต่างๆ
การเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ และโปรแกรมในการทำงานต่างๆ ถือว่าเป็นด่านแรกที่เราจะต้องเตรียมเลยก็ว่าได้
ซึ่งในแต่ละบริษัทก็จะมีการใช้งานในการทำงานที่แตกต่างกันไป
แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือเรื่องของ อินเตอร์เน็ต
เพราะการทำงาน Work from Home จะต้องอาศัยความเร็ว และความเสถียรพอสมควร
ดังนั้นต้องเตรียมให้พร้อมก่อน จากนั้นเราก็มาดูกันว่าเครื่องมือหรือโปรแกรมที่เราจะใช้ในการทำงานนั้นมีอะไรบ้าง
Hardware
ก็คืออุปกรณ์ที่เราจะใช้ในการทำงานที่บ้าน
อย่างเช่นคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค
และกล้องเว็บแคม(ในกรณีที่ไม่ได้ใช้โน๊ตบุ๊คหรือกล้องโน๊ตบุ๊คไม่ชัด )
Software
ติดตั้งโปรแกรมที่เราจะต้องใช้ในการทำงาน
อย่างเช่น ติดตั้งระบบ VPN (Virtual Private Network)
เพื่อให้ USER สามารถเข้าถึงไฟล์กลางข้อมูลที่บริษัทได้สะดวกและปลอดภัย
โปรแกรมต่างๆที่ติดตั้งเครื่อง Server ที่บริษัทโดยผ่านระบบ VPN
การมีวินัยในการทำงานที่บ้าน
แน่นอนว่าการทำงานที่ออฟิศกับที่บ้าน สภาพแวดล้อมในการทำงานจะแตกต่างกันพอสมควร
การทำงานที่บ้านเราจะต้องมีวินัยสูงขึ้นมากๆ เพราะสิ่งเร้าที่เรียกว่า เตียงนอนหรือซีรี่ย์
การกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการทำงาน และความตรงต่อเวลาก็สำคัญเช่นเดียวกัน
ในช่วงที่เราทำงานที่ออฟฟิศ เราจะมีเวลาการทำงานที่แน่ชัด
แต่เมื่อเราทำงานที่บ้าน เราก็จะต้องมีการกำหนดเวลาในการทำงานของเรา
การทำงานเป็นทีม
เนื่องจากทุกคนไม่ได้อยู่ใกล้กันเหมือนตอนที่ทำงานในออฟฟิศ
การวางแผนในการทำงานและการสือสารถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน
ซึ่งโปรแกรมที่ใช้สื่อสาร เช่น Microsoft Team/ Zoom/ Line Meeting เป็นต้น
รับติดตั้งระบบVPN เพื่อรองรับการทำงาน Work From Home