[grve_title title=”ลบแถวว่างและคอลัมน์ใน excel” heading=”h1″ line_type=”no-line” align=”left” animation_delay=”200″][grve_single_image image_type=”image” animation_delay=”200″ image=”581″ retina_image=”581″]

วิธี ลบแถวว่างและคอลัมน์ใน excel

ถ้ามีแถวว่างและคอลัมน์ว่างใน Excel ของคุณคุณสามารถลบได้โดยการคลิกขวาที่แต่ละครั้งหนึ่งเคยแยกจากกันและเลือก “ลบ” แต่จะใช้เวลานานเพราะต้องนั่งไล่ลบที่ละช่องหรือคลุมทั้งหมด แต่วันนี้เรามีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการลบทั้งแถวว่างและคอลัมน์ที่ว่างเปล่า

ขั้นตอนแรกที่เราจะแสดงให้คุณวิธีการลบแถวและลบคอลัมน์ว่างเปล่าเรามาดูกันเลย

Highlight หรือเลือกพื้นที่ๆจะต้องการ Delete แถวและคอลัมน์ ดูจากรูปข้างล่าง

[grve_single_image image_type=”image” animation_delay=”200″ image=”584″ retina_image=”584″]

จากนั้นคลิกไปที่ Find & Select และเลือก Go To Special กดคลิก 1 ที่ < ( จะอยู่ในแถบ HOME )  จากนั้นจะขึ้นหน้าต่าง Go To Special ตามรูปข้างล่าง

[grve_single_image image_type=”image” animation_delay=”200″ image=”586″ retina_image=”586″]

จากนั้นเลือก Blanks แล้วกด OK เลย จากนั้น Excel จะเลือกแต่คอลัมน์และแถวที่ว่างตามรูปข้างล่างนี้

[grve_single_image image_type=”image” animation_delay=”200″ image=”588″ retina_image=”588″]

จากนั้นไปที่ Tab Home แล้วหา Menu Delete ก็จะมีให้เลือก Delete Sheet Rows และ Delete Sheet Colummns

[grve_single_image image_type=”image” animation_delay=”200″ image=”589″ retina_image=”589″]

หลังจากนั้นให้เราเลือกว่าจะลบแถวหรือคอลัมน์ “วิธีการ ลบแถวว่างและคอลัมน์ใน excel”

ขอบคุณที่อ่านบทความเรา