วิธีการ Backup Microsoft Outlook 2016 , 2013 , 2010
สอนวิธีการสำรองข้อมูล Microsoft Outlook สามารถนำไปใช้ได้กับ Microsoft Outlook ทุก Version แต่ในตัวอย่างเครื่องแอดมินจะเป็น Microsoft Outlook 2016 ครับ
ขั้นตอนการ Backup Microsoft Outlook
1.เปิดโปรแกรม Microsoft Outlook ขึ้นมาก่อนจากนั้นเลือกที่ > File
2.จากนั้นเลือก Open & Export
3.เลือก > Export to a file
4.เลือก Outlook Data File (.pst)
5.จากนั้นเลือกที่ Email ของเราถ้าบางท่านแอดไว้มากกว่า 1 จะเลือกได้แค่ที่ละ Account จากนั้นอย่าลืมติก Include subfolders
6.จากนั้นจะย้ายที่เก็บไฟล์แบ็คอัพไว้ที่ไหนก็แล้วแต่ท่านจากนั้นกด Finish
7.จากนั้นจะใส่พาสเวิดหรือไม่ใส่ก็ได้ถ้าไม่ใส่ก็กด OK ได้เลยแต่ถ้าใส่เวลา Import ข้อมูลจะต้องใส่พาสเวิดด้วยเช่นกัน
แอดมินหวังว่าขั้นตอนการ Backup Microsoft Outlook นี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ
ขอบคุณครับ